You are here: Tin tức Tin tức chuyên ngành Dự án Khu đô thị sinh thái Quan Nam - Thủy Tú
 
 

Dự án Khu đô thị sinh thái Quan Nam - Thủy Tú

Email In
Hữu Huân
Công ty cổ phần Trung Nam Đà Nẵng (thuộc Tập đoàn Trung Nam Group) vừa chính thức ký kết hợp đồng với Công ty S.O.M (Skidmore, Owings & Merrill LLP) của Mỹ để thiết kế quy hoạch tổng thể Dự án Khu đô thị sinh thái Quan Nam - Thủy Tú có vốn đầu tư 1,654 tỷ USD tại TP. Đà Nẵng.
Đây có thể coi là bước đột phá mới của dự án đang được nhiều người ở Đà Nẵng quan tâm.

Dự án Khu đô thị sinh thái (KĐTST) Quan Nam - Thủy Tú do Công ty cổ phần Trung Nam Đà Nẵng (Trung Nam Land) làm chủ đầu tư tọa lạc tại phường Hoà Hiệp Nam, Hoà Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu và xã Hoà Liên, huyện Hoà Vang, TP. Đà Nẵng. Đây là một trong những vị trí chiến lược trong kế hoạch phát triển của TP. Đà Nẵng về hướng Tây Bắc.

Có tổng diện tích 382 ha, Dự án bắt đầu tại cửa sông đổ ra vịnh Đà Nẵng và kéo dài dọc bờ sông Cu Đê. KĐTST Quan Nam-Thủy Tú sẽ là đầu mối giao lưu thương mại nối phía Bắc với trung tâm TP. Đà Nẵng thông qua tuyến đường biển Nguyễn Tất Thành, Quốc lộ 1A ra hầm Hải Vân; là điểm kết nối đường cao tốc Liên Chiểu - Dung Quất và cảng biển Liên Chiểu sẽ được xây dựng trong tương lai.

Dựa trên định hướng phát triển của TP. Đà Nẵng, KĐTST Quan Nam - Thủy Tú có đầy đủ các tiện ích phong phú gồm các hạng mục hạ tầng cơ sở, đất nền liền kề, biệt thự song lập, đơn lập, khu thương mại, các công trình vui chơi giải trí, công viên cây xanh và đặc biệt là những tiện ích bên trong khu đô thị như trường học, chợ...  Chính vì vậy, dự án được các tổ chức tài chính có uy tín tham gia tài trợ.

 

Ông Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng nhận xét, Dự án KĐTST Quan Nam - Thủy Tú có vị trí hết sức thuận lợi (chỉ cách sân bay 15 phút đi ô tô và cách vịnh biển Đà Nẵng vài trăm mét). Sau khi hoàn thành, Dự án sẽ góp phần đáng kể trong việc kiến tạo môi trường sống văn minh của TP. Đà Nẵng.

Được biết, Công ty S.O.M của Mỹ sẽ đảm nhận thiết kế cho KĐTST Quan Nam - Thủy Tú. S.OM. là một trong những công ty hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực quy hoạch các thành phố, khu đô thị, với hơn 15.000 công trình tại hơn 50 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, S.O.M đã thực hiện quy hoạch tổng thể cho Khu đô thị Nam Sài Gòn, gồm cả Phú Mỹ Hưng, thiết kế cho FPT City Đà Nẵng. Theo các chuyên gia, việc S.O.M tham gia thiết kế quy hoạch tổng thể KĐTST Quan Nam - Thủy Tú sẽ góp phần đáng kể làm cho Quan Nam - Thủy Tú đạt đến sự kết hợp hài hòa lý tưởng giữa cây xanh, ốc đảo, sông nước và kiến trúc đô thị với thiết kế hiện đại tạo nên không gian đa mục đích sử dụng, phù hợp với nhu cầu và thói quen sinh hoạt của người Á châu.

 

Ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng giám đốc Trung Nam Group cho biết: “Hiện chúng tôi đang tập trung toàn bộ nguồn lực và phương tiện để san lấp mặt bằng cho dự án, đồng thời chọn đơn vị thiết kế có nhiều kinh nghiệm để tư vấn và thiết kế tạo nên một khu đô thị sang trọng, hiện đại và tiện nghi bậc nhất tại TP. Đà Nẵng. Chúng tôi sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ và dự kiến, sẽ khởi công dự án vào tháng 11 tới. Sau khi hoàn thành, chúng tôi cam kết sẽ cung cấp một môi trường sống đẳng cấp với không gian của cây xanh, sông nước và xây dựng một môi trường làm việc cho khu vực Tây Bắc TP. Đà Nẵng đúng theo định hướng phát triển”.

 

Được thành lập vào năm 2004, Trung Nam Group là một tập đoàn đầu tư đa ngành, đa lĩnh vực bao gồm các lĩnh vực năng lượng, bất động sản, khai khoáng, xây dựng và cơ điện lạnh, trong đó thủy điện và bất động sản là 2 lĩnh vực có thế mạnh đặc biệt. Về thủy điện, Trung Nam Group đang xây dựng Dự án Thủy điện Đồng Nai 2 (có công suất lắp máy 70 MW) và Dự án Thủy điện Krông Nô 2 và 3 (công suất 46 MW). Về đầu tư bất động sản, Trung Nam Group hiện đang hợp tác triển khai Dự án Khu công viên văn hóa và đô thị Đà Lạt, Khu đô thị Nam Hồ và công trình tòa nhà Viễn Đông Meridian 48 tầng tại Đà Nẵng - công trình cao nhất miền Trung.

 

Hiện Trung Nam Group đang điều hành hơn 10 công ty thành viên ở các tỉnh, thành phố trong cả nước. Năm 2009, Trung Nam Group đã quyết định thành lập Công ty cổ phần Trung Nam Đà Nẵng, có trụ sở tại TP. Đà Nẵng để thực hiện Dự án KĐTST Quan Nam – Thủy Tú. Cho đến thời điểm này, Công ty đã hoàn tất mọi thủ tục, hồ sơ liên quan đến công trình, quyết tâm xây dựng thành công dự án, góp phần đưa KĐTST Quan Nam – Thủy Tú trở thành điểm nhấn quan trọng trên bản đồ quy hoạch TP. Đà Nẵng.

 
 
 
 

Xem thêm những dịch vụ cung cấp quần áo vest nam đẹp, mạ vàng điện thoại, sửa xe đạp điện, thông tắc chậu rửa bát và dịch vụ hút bể phốt được nhiều đợn vị và cá nhân bình chọn tại Hà Nội và TPHCM