You are here: Tin tức Tin tức chuyên ngành Không có chuyện bán Dự án Bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám
 
 

Không có chuyện bán Dự án Bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám

Email In

Tăng Triển

 

Đó là khẳng định của ông Lê Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư phát triển không gian ngầm (IUS) – chủ đầu tư Dự án Bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám (quận 1, TP.HCM) tại buổi làm việc giữa công ty này với báo giới vào giữa tuần này. Sở dĩ có buổi làm việc trên là do sau khi động thổ Dự án, đã có thông tin cho rằng, IUS bán dự án này cho đối tác nước ngoài. Ông Lê Tuấn khẳng định rằng, không hề có chuyện chuyển nhượng và dự án này hoàn toàn là vốn của doanh nghiệp trong nước.

 

“Hiện nay, chúng tôi đã chuẩn bị đủ nguồn vốn để đầu tư Dự án. Cụ thể, Dự án sẽ được đầu tư bằng hai nguồn vốn là vốn chủ sở hữu và vốn vay, trong đó nguồn vốn chủ sở hữu khoảng 24 triệu USD, chúng tôi đã chuẩn bị từ hai năm qua. Nguồn vốn còn lại đã được nhiều ngân hàng cam kết tài trợ vốn vay”, ông Lê Tuấn nhấn mạnh, đồng thời cho biết, dù đã chính thức động thổ, nhưng Dự án vẫn còn vướng một số thủ tục cần phải tiếp tục giải quyết, sau đó mới chính thức khởi công.

 

Vướng mắc khiến dự án chưa thể khởi công là việc cơ quan chức năng và chủ đầu tư chưa thống nhất được về tiền sử dụng đất. Chủ trương lúc đầu của UBND TP.HCM là miễn tiền thuê đất cho Dự án và hỗ trợ lãi vay 3% trong thời hạn 10 năm. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện các bước thủ tục, Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM đã đề nghị chủ đầu tư phải nộp tiền sử dụng đất đối với những khu vực thương mại trên mặt đất.

 

Ông Tuấn cho biết, chỉ khi nào việc đóng tiền sử dụng đất được thực hiện, IUS được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thì mới đủ điều kiện để khởi công dự án.

 

Hiện nay, dự án đang thực hiện hạng mục khoan cọc nhồi, công đoạn này sẽ kéo dài 5 - 6 tháng. Ông Tuấn hy vọng, các thủ tục cần thiết sẽ hoàn tất trong thời gian này.

 

Đây là bãi đậu xe ngầm lớn nhất nước và là bãi đậu xe ngầm đầu tiên ở TP.HCM được khởi động. Dự án được thực hiện theo hình thức BOT, với thời hạn 50 năm.

 

Với tổng vốn đầu tư khoảng 110 triệu USD, Bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám sẽ được xây dựng với kích thước 170 m x 172 m trong phạm vi diện tích công viên là 6,249 ha. Tổng diện tích sàn là 103.225 m2. Dự án bao gồm một bên là 5 tầng ngầm phục vụ mục đích đậu xe và hạ tầng kỹ thuật, chiếm 70% tổng diện tích; một bên là 3 tầng hầm, với mục đích thương mại, dịch vụ công cộng, chiếm 30% diện tích. Các lối ra của bãi đậu xe ngầm này tiếp giáp với các đường Võ Thị Sáu, Hai Bà Trưng và Điện Biên Phủ.

 
 
 
 

Xem thêm những dịch vụ cung cấp quần áo vest nam đẹp, mạ vàng điện thoại, sửa xe đạp điện, thông tắc chậu rửa bát và dịch vụ hút bể phốt được nhiều đợn vị và cá nhân bình chọn tại Hà Nội và TPHCM