You are here: Tin tức Tin tức chuyên ngành 65 công trình sẽ được trao tặng Cúp vàng chất lượng xây dựng Việt Nam
 
 

65 công trình sẽ được trao tặng Cúp vàng chất lượng xây dựng Việt Nam

Email In

Lễ tôn vinh các công trình chất lượng xây dựng Việt Nam lần đầu tiên  được tổ chức vào tháng 11 tới nhằm vinh danh các công trình xây dựng đạt chất lượng cao tiêu biểu trong thời kỳ CNH, HĐH đất nước và hội nhập quốc tế giai đoạn đổi mới 2000 - 2010. Giải thưởng do Bộ Xây dựng bảo trợ và chỉ đạo tổ chức, Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Cục Giám định) là cơ quan thường trực của giải thưởng.

 

Công trình được xét trao giải là các công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi, thủy điện, hạ tầng kỹ thuật có quy mô từ cấp III trở lên; được nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng từ 1/1/2000 đến 15/7/2010; đạt chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chí: Công trình được nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng đạt chất lượng cao, đảm bảo tiến độ thi công, đáp ứng các yêu cầu của thiết kế về an toàn, công năng sử dụng và kiến trúc; trong quá trình thi công xây dựng không xảy ra các sự cố về chất lượng và an toàn lao động gây thiệt hại lớn về người và vật chất; trong quá trình sử dụng không bộc lộ các khiếm khuyết ảnh hưởng tới chất lượng công trình, công năng sử dụng và vận hành công trình;  các chủ thể chính tham gia xây dựng công trình bao gồm chủ đầu tư hoặc đại diện chủ đầu tư, nhà thầu thiết kế chính, nhà thầu thi công chính, nhà thầu tư vấn giám sát hoặc quản lý dự án không có các vi phạm lớn trong hoạt động đầu tư xây dựng.

 

Để bảo đảm xét chọn công khai minh bạch, Hội đồng Thường trực Giải thưởng Cúp vàng chất lượng xây dựng Việt Nam năm 2010 là Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng đã tổ chức tuyển chọn hồ sơ các công trình tham dự. Đến nay đã có 239 công trình đăng ký thuộc các lĩnh vực: Công trình dân dụng (143 công trình), công nghiệp (36 công trình), giao thông (43 công trình), thủy lợi (11 công trình), hạ tầng kỹ thuật (6 công trình). Theo các chuyên gia tham gia thẩm định và xét duyệt, hầu hết các công trình đều đáp ứng tiêu chí bình chọn của giải. Nhiều công trình đã đi vào sử dụng và phát huy công năng hiệu quả, tuy nhiên qua 4 đợt kiểm tra, các chuyên gia của Hội đồng bình chọn cũng phải lưu ý thêm khâu hoàn thiện hồ sơ của các đơn vị gửi công trình để đáp ứng đúng yêu cầu.

 

Ông Lê Quang Hùng - Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng nhận xét: “Mặc dù là lần đầu tổ chức giải mang tính Quốc gia nhưng Giải thưởng Cúp vàng chất lượng xây dựng Việt Nam năm 2010 đã thu hút được sự quan tâm đông đảo của các cơ quan quản lý Nhà nước, các tập đoàn kinh tế lớn, các nhà thầu xây dựng đã rất tích cực hưởng ứng và giới thiệu công trình tham gia.

 

Theo Hội đồng bình chọn thì thời gian nhận hồ sơ sẽ kết thúc vào ngày 15/9, việc kiểm tra, thẩm định các công trình sẽ kết thúc trước ngày 10/11 để lựa chọn ra 65 công trình trao tặng Cúp vàng chất lượng xây dựng Việt Nam năm 2010 chào mừng 65 năm ngày thành lập nước.

 

Mỹ Phượng
 
 
 
 

Xem thêm những dịch vụ cung cấp quần áo vest nam đẹp, mạ vàng điện thoại, sửa xe đạp điện, thông tắc chậu rửa bát và dịch vụ hút bể phốt được nhiều đợn vị và cá nhân bình chọn tại Hà Nội và TPHCM