You are here: Tin tức Tin tức chuyên ngành Thành phố Hồ Chí Minh: Nguồn cung căn hộ dồi dào
 
 

Thành phố Hồ Chí Minh: Nguồn cung căn hộ dồi dào

Email In

Trong quý 3, trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã có 16.600 căn hộ hoàn thành và tung ra thị trường, tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái.

 

 Ông Trần Như Trung, Giám đốc thị trường Công ty Savills Việt Nam cho biết với khoảng 7.200 căn hộ từ 20 dự án mới, thị trường căn hộ Thành phố Hồ Chí Minh đã đón nhận một nguồn cung khá dồi dào và tăng qua từng quý, với khoảng 3.200 căn hộ trong quý 1 và 2.900 căn hộ trong quý 2/2010 so với cùng kỳ năm ngoái tăng hơn 3.500 căn hộ.

 

Ngoài ra, trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh hiện có 26 dự án đang triển khai với khoảng 10.000 căn hộ, dự tính sẽ được tung bán vào cuối năm 2010 và đầu năm 2011.

 

Nguồn cung căn hộ mới tập trung ở quận Tân Phú, quận 7, Bình Chánh và Bình Tân.

Chung cư cho người thu nhập thấp ở Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Mạnh Linh/TTXVN).

Số dự án mới nhiều nhất tung bán trong quý thuộc về nhóm căn hộ hạng C tập trung chủ yếu ở quận Tân Phú, Bình Chánh và Bình Tân.

Trong quý 3/2010, thị trường Thành phố Hồ Chí Minh đã bán được 4.400 căn hộ, đây là lượng tiêu thụ cao nhất kể từ đầu năm 2010, tương đương với lượng căn hộ tiêu thụ trong sáu tháng đầu năm và phần lớn các căn hộ tiêu thụ này với khoảng 80% là căn hộ hạng C.

 

Ngoài ra, nguồn cầu căn hộ chủ yếu đến từ phân khúc có giá trung bình dưới 1.000 USD/m2. Tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã bán được với khoảng 3.300 căn hộ loại này, chiếm khoảng 74% tổng lượng căn hộ tiêu thụ trong quý 3/2010.

 

Theo Savills Việt Nam, trong thời gian tới nhu cầu căn hộ có diện tích nhỏ và hợp túi tiền với đa số khách hàng giao động từ 800 triệu đồng đến 1,5 tỷ đồng/căn sẽ được nhiều khách hàng lựa chọn.

 

Trong năm 2011, khách hàng mua chủ yếu là những người sử dụng cuối cùng và người đầu tư dài hạn, người muốn bảo toàn vốn và có một nguồn thu nhập bằng cách cho thuê lại căn hộ.

 
 
 
 

Xem thêm những dịch vụ cung cấp quần áo vest nam đẹp, mạ vàng điện thoại, sửa xe đạp điện, thông tắc chậu rửa bát và dịch vụ hút bể phốt được nhiều đợn vị và cá nhân bình chọn tại Hà Nội và TPHCM