You are here: Tin tức Tin tức chuyên ngành Việt Nam vẫn xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận
 
 

Việt Nam vẫn xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận

Email In

Đây là thông tin được Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Trần Đình Đàn khẳng định tại buổi họp báo công bố chương trình Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XII


Theo ông Đàn, chủ trương xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận đã được Quốc hội đã thông qua chủ chương đầu tư từ kỳ họp trước, nên kỳ họp này sẽ không đem ra bàn lại. Từ vụ tai nạn đối với nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 tại Nhật Bản, Chính phủ và các ngành chức năng xem đây là bài học kinh nghiệm trong quá trình chuẩn bị xây dựng Nhà máy.

Trong quá trình họp, nếu có ý kiến từ đại biểu

Phối cảnh nhà máy điện hạt nhân đầu tiên tại Việt Nam(Nguồn: Internet)

Quốc hội nêu về vấn đề này thì Uỷ ban thường vụ Quốc hội sẽ tiếp thu. Tuy nhiên, tại kỳ họp này chắc chắn sẽ chưa có thay đổi về chủ trương xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại Ninh Thuận.

Kỳ họp lần thứ 9 dự kiến sẽ kéo dài trong 8 ngày, từ 21/3 đến 29/3. Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ thông qua 4 dự án luật gồm: Luật Kiểm toán độc lập; Luật Phòng chống buôn bán người; Bộ sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng Dân sự và Luật Thủ đô; nghe và thảo luận về các báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2010; về triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2011; xem xét các báo cáo về quản lý và sử dụng quỹ bảo hiểm xã hội năm 2010; tình hình thực hiện pháp luật về bình đẳng giới năm 2010; các báo cáo về phương án sử dụng 3.500 tỷ đồng đầu tư trở lại cho Tập đoàn dầu khí quốc gia và xem xét một số vấn đề quan trọng khác.

Đặc biệt, kỳ họp này tập trung xem xét báo cáo đánh giá, tổng kết nhiệm kỳ của Quốc hội khoá 12; báo cáo tổng kết nhiệm kỳ của Chủ tịch nước; của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ; của Chánh án Toà án nhân dân tối cao và của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

 
 
 
 

Xem thêm những dịch vụ cung cấp quần áo vest nam đẹp, mạ vàng điện thoại, sửa xe đạp điện, thông tắc chậu rửa bát và dịch vụ hút bể phốt được nhiều đợn vị và cá nhân bình chọn tại Hà Nội và TPHCM