You are here: Tin tức Tin tức chuyên ngành Địa ốc phía Nam tìm khách Bắc
 
 

Địa ốc phía Nam tìm khách Bắc

Email In

Nhằm đẩy mạnh bán hàng, nhiều chủ đầu tư các dự án bất động sản phía Nam tung sản phẩm ra thị trường miền Bắc.

Cuối tuần qua, tại Khách sạn Melia Hà Nội, gần như đồng thời, 2 đơn vị kinh doanh bất động sản phía Nam là Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền và Keppel Land đã giới thiệu một loạt dự án bất động sản khu vực phía Nam đến khách hàng phía Bắc.

Trong 4 dự án được giới thiệu, Dự án biệt thự sinh thái Goldora Villa (quận 9, TP.HCM) là của Khang Điền. Ba dự án còn lại là Dự án Riviera Cove (quận 9, TP.HCM), Dự án The

Cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh là yếu tố khiến các dự án bất động sản phía Nam hút khách hàng phía Bắc

Estella (quận 2, TP.HCM), Dự án Riviera Point (quận 7, TP.HCM) là của KeppelLand và các đối tác.

Theo ông Lý Điền Sơn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền, hiện có 30 - 40% số khách hàng của các dự án bất động sản khu vực phía Nam là khách hàng khu vực phía Bắc, mà hầu hết là người Hà Nội. Tuy không tiết lộ doanh số bán hàng chính xác tại các dự án được giới thiệu ở trên, nhưng nếu nhìn vào mức độ chịu chi (với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng) cho việc tổ chức sự kiện của đơn vị trên, nhất là trong điều kiện hầu hết doanh nghiệp bất động sản đều khó khăn về tài chính, có thể ước lượng được dư địa của thị trường phía Bắc là hết sức hấp dẫn với các nhà đầu tư dự án bất động sản phía Nam.

 

Trào lưu các nhà đầu tư phía Nam mang dự án bất động sản bán tại thị trường miền Bắc bắt đầu từ giữa năm 2010 và thực sự bùng nổ vào những tháng đầu năm 2011. Nhanh nhạy nhất trong việc tìm kiếm khách hàng khu vực phía Bắc cho các dự án bất động sản phía Nam phải kể đến Công ty cổ phần Dịch vụ và Xây dựng địa ốc Đất Xanh. Ngay từ giữa năm 2010, khi thị trường địa ốc phía Nam gần như bế tắc trong khâu phân phối, đơn vị này đã nhanh chóng vươn ra thị trường phía Bắc bằng việc mở chi nhánh Đất Xanh miền Bắc tại Tòa Nhà Handi Resco (521 - Kim Mã, Ngọc Khánh, Hà Nội). Từ đây, hàng loạt dự án khu vực phía Nam do Đất Xanh làm chủ đầu tư, hoặc là đơn vị phân phối như Thung Lũng Xanh; Suối Son (tỉnh Đồng Nai), Sunny Villa (Bình Thuận), Phú Gia Hưng Apartment (TP.HCM)… đã được tung ra thị trường miền Bắc. Mới đây, đơn vị này còn phối hợp cùng với một tờ báo có tiếng trong lĩnh vực đầu tư phát hành hẳn một phụ trương bất động sản để giới thiệu dự án bất động sản phân phối tại thị trường nhiều tiềm năng này.

 

Cùng với Đất Xanh, Khang Điền, Keppel Land, thị trường miền Bắc thời gian qua còn được khuấy đảo bởi hàng loạt chủ đầu tư dự án địa ốc khu vực phía Nam khác như: Công ty cổ phần Địa ốc Nova (Novaland) với Dự án Sunrise City (quận 7, TP.HCM); Công ty cổ phần Vạn Phát Hưng với Dự án La Casa (quận 7, TP.HCM); Công ty cổ phần Địa ốc Tấc Đất Tấc Vàng với Dự án Green River (Bình Dương)…

 

Các hình thức phân phối, tiếp thị của các chủ đầu tư phía Nam cũng hết sức phong phú. Chủ đầu tư có thể trực tiếp đứng ra phân phối dự án, hoặc thông qua các đơn vị môi giới địa ốc, hoặc thông qua hình thức liên doanh, liên hết với các đơn vị phân phối độc quyền khu vực phía Bắc.

 

Theo các nhà phân tích, có hai nguyên nhân khiến thị trường bất động sản phía Nam hấp dẫn các nhà đầu tư phía Bắc.

Thứ nhất, do cách phát triển dự án khá chuyên nghiệp của các chủ đầu tư, hầu như tất cả các dự án khu vực phía Nam được mang ra giới thiệu với các khách hàng phía Bắc đều có cơ sở hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội tương đối hoàn chỉnh.

 

Thứ hai, với mức giá 12 - 16 triệu đồng/m2 (chung cư) và 20 - 25 triệu đồng/m2 (đất nền), các dự án bất động sản phía Nam đang nhanh chóng thu hút được khách hàng phía Bắc.

Theo ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh, tại Dự án Thung Lũng Xanh (tỉnh Đồng Nai) do đơn vị này phân phối, trong số 450 nền đất bán đến tay khách hàng, thì nhà đầu tư Hà Nội chiếm đến 45%.

 
 
 
 

Xem thêm những dịch vụ cung cấp quần áo vest nam đẹp, mạ vàng điện thoại, sửa xe đạp điện, thông tắc chậu rửa bát và dịch vụ hút bể phốt được nhiều đợn vị và cá nhân bình chọn tại Hà Nội và TPHCM