You are here: Tin tức Tin tức chuyên ngành Kinh doanh địa ốc đi vào thực chất
 
 

Kinh doanh địa ốc đi vào thực chất

Email In

Quang Hưng

(baodautu.vn) Cơn giông kéo dài trên thị trường địa ốc khiến những toan tính “liệu cơm, gắp mắm” càng trở nên có giá để đưa dự án về đích đúng hẹn.Trải nghiệm rõ ràng nhất của doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trong năm 2011 là, những dự án “bánh vẽ” luôn được giới đầu cơ săn đón và làm mưa làm gió trước đây nay đã không còn chỗ đứng. Khách hàng ngày càng thực tế hơn, khi bỏ đồng tiền vào các dự án bất động sản với yêu cầu lớn nhất là, chất lượng đảm bảo và tiến độ dự án.


Hiểu được thực tế này, nhà đầu tư sẽ không còn đồn đoán vì đâu và bằng cách nào để Vincom (nay là một phần của Vingroup) ngay từ đầu năm đã bán

Tạo lập và chia sẻ với khách hàng những giá trị gia tăng là phương châm của nhiều chủ đầu tư

toàn bộ cổ phần và rút khỏi Dự án Sun City số 233B - 235 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. Những ngày cuối cùng của năm 2011, Vincom đã quyết định bán nốt toà Tháp B của Dự án Vincom Center (Bà Triệu, Hà Nội) để lấy vốn đẩy mạnh các dự án đang thực hiện dang dở. Đổi lại, trong hoàn cảnh thị trường khó khăn, phần lớn nhà đầu tư cá nhân, khách mua nhà mất niềm tin vào các dự án “bánh vẽ”, thì các dự án của Vincom vẫn có tốc độ bán hàng tốt, đặc biệt là khách mua nhà để ở và đầu tư dài hạn, uy tín của doanh nghiệp tăng lên và theo ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup, thì “đó là cái được về lâu dài”.


Tạo lập và chia sẻ với khách hàng những giá trị gia tăng từ dự án bất động sản đang là phương châm sống còn của nhiều chủ đầu tư trong thời buổi thị trường bất động sản khó khăn như hiện nay. Song song với việc triển khai xây dựng các khu nhà ở để bán, để làm hài lòng khách mua nhà, Vincom cũng bỏ tiền đầu tư cho các công trình hạ tầng xã hội như Bệnh viện đa khoa quốc tế VINMEC, hệ thống Trường Quốc tế Anh - British International School và Trường mầm non Maple Bear…

Theo ông Phạm Mạnh Cường, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Savico Hà Nội, hiểu và chia sẻ lợi ích với khách hàng chính là bài học thành công của dự án Trung tâm thương mại Savico Megamall. Trong khi nhiều khu thương mại ở trung tâm TP. Hà Nội vẫn có tỷ lệ trống đáng kể, thì khu Trung tâm thương mại Savico Megamall, mới khai trương cuối tháng 12/2011 tại quận Long Biên lại đạt được lượng khách thuê đáng kể với hàng loạt tên tuổi lớn.


Một câu chuyện bán hàng thần kỳ khác đã xảy ra tại Dự án Oceanviews Apartment Hotel (Đà Nẵng). Đây là dự án do Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không Thăng Long (Taseco) làm chủ đầu tư. Chỉ sau 2 đợt mở bán tại Hà Nội và TP.HCM cuối tháng 11 và đầu tháng 12/2011, hơn 60% số căn hộ của dự án đã có chủ (chủ đầu tư giữ lại 30% số căn hộ để kinh doanh). Đây là sự thành công mà theo ông Phạm Ngọc Thanh, Chủ tịch HĐQT Taseco Thăng Long, là “ngoài dự kiến” của chính chủ đầu tư.

Chương trình hấp dẫn khách hàng khi chỉ với số tiền khoảng 1,2 tỷ đồng, họ có thể sở hữu một căn hộ - khách sạn hướng biển tuyệt đẹp với dịch vụ: bể bơi, spa, café kết hợp cùng không gian vườn đẳng cấp tại Đà Nẵng. Ngay sau khi sở hữu căn hộ, khách hàng có thể tham gia chương trình chia sẻ lợi nhuận cùng chủ đầu tư với tỷ lệ phân chia là khách hàng 70% - đơn vị quản lý 30%. Nếu ngại rắc rối, khách hàng cho chủ đầu tư thuê lại căn hộ của mình và chỉ với căn hộ có diện tích 45 m2, họ có thể thu lại số tiền tối thiểu 10 - 15 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, theo ông Thanh, điều quan trọng nữa để dự án có sức thuyết phục khách hàng là dự án “thật” với tiến độ xây dựng nhanh chóng!

 
 
 
 

Xem thêm những dịch vụ cung cấp quần áo vest nam đẹp, mạ vàng điện thoại, sửa xe đạp điện, thông tắc chậu rửa bát và dịch vụ hút bể phốt được nhiều đợn vị và cá nhân bình chọn tại Hà Nội và TPHCM