You are here: Tin tức Tin tức chuyên ngành Bảo đảm tiến độ xây dựng các cầu
 
 

Bảo đảm tiến độ xây dựng các cầu

Email In

Chiều 15-6, đồng chí Trần Thọ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã đến thăm và kiểm tra tiến độ các công trình cầu Rồng, Nguyễn Văn Trỗi-Trần Thị Lý và Nguyễn Tri Phương.

Đồng chí Trần Thọ (giữa) nghe Ban Quản lý dự án cầu Rồng báo cáo tiến độ thi công. Ảnh: T.S
Đồng chí Trần Thọ (giữa) nghe Ban Quản lý dự án cầu Rồng báo cáo tiến độ thi công. Ảnh: T.S

Theo báo cáo của các nhà thầu thi công, để hoàn thành và đưa vào sử dụng cả 3 chiếc cầu trên vào ngày 29-3-2013, thời gian qua, các đơn vị đều tăng cường nguồn nhân lực, thiết bị, duy trì làm việc 3 ca/ngày. Dự án cầu Rồng có 3 gói thầu chính, bao gồm gói thầu hạ bộ (1A), gói thầu thượng bộ (1B) và gói thầu tổ chức nút giao thông hai đầu cầu. Đến nay, gói thầu 1A đã hoàn thành, gói thầu 1B đã hoàn thành 65% khối lượng công trình, gói thầu nút giao thông hai đầu cầu hoàn tất hồ sơ từ ngày 28-4, từ ngày 10-6 đã chính thức triển khai. Hiện nhà thầu là Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 đang gặp khó khăn trong việc sản xuất vòm thép do yêu cầu kỹ thuật cao và đây là lần đầu tiên triển khai tại Việt Nam nên tiến độ bị chậm so với kế hoạch. Nhà thầu cam kết sẽ khắc phục khó khăn để kịp thời cung cấp đủ số lượng và chất lượng vòm thép phục vụ thi công.

 

Dự án cầu Nguyễn Văn Trỗi-Trần Thị Lý đã hoàn thành khoảng 70% khối lượng công việc, các phần còn lại như hạng mục trụ tháp sẽ hoàn thành vào cuối tháng 8-2012, ngày 30-1-2013 sẽ hợp long cầu, 14-2-2013 hoàn tất việc cân chỉnh dây văng; 30-12-2012 hoàn thành đường dẫn hai đầu cầu; 30-9-2012 lắp đặt thang máy cho tháp trụ chính. Theo đại diện nhà thầu (Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1), với tiến độ như hiện nay, công trình sẽ hoàn thành trước ngày 29-3-2013.

 

Báo cáo của nhà thầu dự án cầu Nguyễn Tri Phương cũng cho biết đã hoàn thành 67% khối lượng công việc. Trong tháng 7 sẽ hoàn tất phần hạ bộ để ngày 15-8 tiến hành lắp nhịp chính giữa sông và trước Tết Nguyên đán tới sẽ hợp long cầu. Nhà thầu đưa ra mục tiêu phấn đấu công trình hoàn thành trước mốc thời gian 29-3-2013 từ 1 tháng đến 1,5 tháng.

 

Phát biểu tại buổi làm việc với các nhà thầu, đồng chí Trần Thọ hoan nghênh sự nỗ lực của các đơn vị đã khắc phục khó khăn, tăng cường nguồn nhân lực, thiết bị để bảo đảm tiến độ. Đồng chí cũng lưu ý quỹ thời gian còn lại để thi công cả 3 chiếc cầu tương đối ít, trong khi mùa mưa bão sắp đến. Vì vậy, ngay từ bây giờ phải tranh thủ thời tiết tốt đẩy nhanh tiến độ, đặc biệt phải có phương án thi công ngay trong mùa mưa bão để bảo đảm tiến độ chung cũng như mỹ thuật, chất lượng công trình, chú ý bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người lao động.

Theo T.S báo Đà Nẵng

 
 
 
 

Xem thêm những dịch vụ cung cấp quần áo vest nam đẹp, mạ vàng điện thoại, sửa xe đạp điện, thông tắc chậu rửa bát và dịch vụ hút bể phốt được nhiều đợn vị và cá nhân bình chọn tại Hà Nội và TPHCM