You are here: Tin tức Tin tức chuyên ngành Hoàn thành đoạn vòm thép đầu tiên của cầu Rồng
 
 

Hoàn thành đoạn vòm thép đầu tiên của cầu Rồng

Email In

Công ty CP Cơ điện miền Trung vừa hoàn thành và vận chuyển thành công đoạn vòm đầu tiên nặng 32 tấn về công trình cầu Rồng. Theo thiết kế, mỗi đoạn vòm thép được tạo thành từ 5 ống thép, mỗi ống có đường kính 1.200mm, dày 19mm, các ống thép liên kết với nhau qua các mặt bích. Tại các vị trí mặt bích liên kết này sẽ bố trí hệ cáp treo đỡ hệ dầm cầu thép liên hợp. Các đoạn vòm thép có khẩu độ từ 90-160 mét, vòm có bán kính cong theo đường sin từ 80-130 mét. Đây là công nghệ rất phức tạp đòi hỏi sự chính xác cao và lần đầu tiên được các đơn vị cơ khí của Việt Nam đảm nhận.

Vận chuyển đoạn vòm thép đầu tiên về đến công trình cầu Rồng.

Để bảo đảm cung cấp các đoạn vòm thép kịp thời phục vụ thi công, nhà thầu CIENCO 1 đã hợp đồng thêm hai đơn vị sản xuất vòm thép là Công ty gia công cơ khí 121 và Công ty CP Sông Đà SAMECO. Toàn bộ công trình cầu Rồng sử dụng 38 đoạn vòm thép với tổng trọng lượng 2.100 tấn.

 

Tin và ảnh: T.S (baodanang.vn)

 
 
 
 

Xem thêm những dịch vụ cung cấp quần áo vest nam đẹp, mạ vàng điện thoại, sửa xe đạp điện, thông tắc chậu rửa bát và dịch vụ hút bể phốt được nhiều đợn vị và cá nhân bình chọn tại Hà Nội và TPHCM