You are here: Tin tức
 
 

Tin tức - Sự kiện

Sơn La: Thông xe cầu có trụ cao nhất Việt Nam

Email In

Ban Quản lý dự án 1, Bộ Giao thông vận tải cho biết Cầu Pá Uôn bắc qua hồ thủy điện Sơn La trên Quốc lộ 279 thuộc địa bàn xã Chiềng Ơn, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La vừa được thông xe kỹ thuật vào đầu tháng Tám này. Cầu Pá Uôn có tổng vốn đầu tư khoảng 750 tỷ đồng, được thiết kế theo quy mô vĩnh cửu bằng bêtông cốt thép dự ứng lực và thi công theo hệ dầm liên tục.

Cầu Pá Uôn có chiều dài trên 938m, chiều rộng 9m, hai làn xe chạy, hoạt tải HL-93. Với độ cao tự nhiên từ mặt đất lên mặt cầu xe chạy 105m, trụ chính được xây dựng cao gần 100m - lập kỷ lục mới ở Việt Nam về chiều cao.

Việc hoàn thành, đưa vào sử dụng cây cầu có trụ cao nhất Việt Nam không những đánh dấu mốc son phát triển vượt bậc về ngành xây dựng cầu đường, trình độ năng lực của đội ngũ thợ cầu Việt Nam, mà còn góp phần kết nối các tỉnh Tây Bắc như Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, phục vụ dự án tránh ngập thủy điện Sơn La, có ý nghĩa phát triển chung về kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh trong khu vực./.


PV

Đại lộ Thăng Long - Tầm nhìn Thế kỷ

Email In

Khi mốc kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội chỉ còn đếm bằng ngày. Đại lộ Thăng Long đã mở ra cả một chân trời mới cho sự phát triển của cửa ngõ phía tây Thủ đô

Hà Nội “Tây tiến”

 

Dự án mở rộng và hoàn thiện đường Láng - Hòa Lạc được khởi công xây dựng từ 20/3/2005 với tổng mức đầu tư (theo dự toán phê duyệt) 7.527 tỷ đồng với chiều dài toàn tuyến cao tốc là hơn 29km. Đường Láng - Hòa Lạc là tuyến cao tốc trọng điểm nằm trong quy hoạch chung chuỗi đô thị Xuân Mai - Miếu Môn - Hòa Lạc - Sơn Tây.

  

Tuyến đường này là một trục hướng tâm nối liền trung tâm Hà Nội với chuỗi đô thị phía tây cũng như các tuyến giao thông quan trọng như đường vành đai II, III và IV; QL21A (đường Hồ Chí Minh); tỉnh lộ 70, 80, 81... Đây là tuyến cao tốc rộng và lớn nhất Việt Nam hiện nay với 4 phần gồm cao tốc, đường gom, các dải lưu thông giữa đường cao tốc và đường gom cùng dải dự trữ giữa 2 làn cao tốc; chiều rộng nền đường trung bình là 140m.

 

 Nói đến con đường Láng - Hoà Lạc, lại nhớ đến cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, người luôn có những ý tưởng táo bạo cho tương lai đất nước. “Cách đây gần 20 năm, Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã quyết định đầu tư tuyến đường quan trọng này để nối Thủ đô Hà Nội với Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, với Khu công nghệ cao Hòa Lạc, và để phát triển các đô thị vệ tinh phía tây Hà Nội… Tiếp theo đó, Thủ tướng Phan Văn Khải, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng nhiều thế hệ lãnh đạo Đảng, Chính phủ, các bộ ngành và đặc biệt là chính quyền Thủ đô Hà Nội, tỉnh Hà Tây (cũ) quyết tâm để có con đường này” - ThS.KTS Ngô Trung Hải - Viện trưởng Viện Kiến trúc Quy hoạch Đô thị và Nông thôn - Bộ Xây dựng cho hay. Theo ông Hải, trong thời gian tới, cùng với đồ án Quy hoạch chung Hà Nội, sẽ có quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc riêng cho tuyến đường hiện đại nhất Đông Nam Á này để nó phát triển xứng tầm là Đại lộ Thăng Long.

 

Đại lộ Thăng Long hay Đường cao tốc Láng - Hòa Lạc là tuyến đường cao tốc nối khu trung tâm Hà Nội với QL21A, điểm đầu của đường Hồ Chí Minh. Chiều dài toàn tuyến 30 km, nằm trọn trong địa giới TP Hà Nội . Điểm đầu tại nút giao Trung Hoà, Km 1+800 cầu Tô Lịch, đường Trần Duy Hưng, Q.Cầu Giấy. Các quận, huyện đi qua: Cầu Giấy, Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất - TP Hà Nội. Điểm cuối xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất (Km 31+064 - QL21A).

Chiều rộng trung bình tuyến đường 140m, bao gồm 2 dải đường cao tốc qui mô mỗi chiều 3 làn xe rộng 16,25m; 2 dải đường đô thị 2 làn xe cơ giới rộng 10,5m; dải phân cách giữa 2 đường cao tốc rộng 20m; 2 dải đất dự trữ giữa hai dải đường đô thị, 2 làn đường sắt trên cao và đường dẫn nước sông Đà. Ngoài ra, còn dải trồng cây xanh và vỉa hè. Đây là đường cấp 1 đồng bằng, thiết kế cho xe chạy với vận tốc 70 km/h đến 120 km/h. Tổng vốn đầu tư 5.379 tỷ đồng, khởi công ngày 20/3/2005. TCty XNK Xây dựng Việt Nam là nhà đầu tư và tổng thầu xây lắp của Dự án

 

Cần quản lý khai thác xứng tầm

 

Sau khi đi kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường chiều 9/8, trả lời câu hỏi “Động lực nào khiến VINACONEX quyết định đầu tư, triển khai dự án?” của PV XD&PL, ông Nguyễn Văn Tuân - Chủ tịch HĐQT TCty VINACONEX cho rằng, đã là doanh nghiệp, chắc chắn ai cũng nghĩ sẽ xây dựng ít nhất công trình gì đó cho đất nước, cho nhân dân và có một chút lợi ích cho doanh nghiệp. Sau khi Chính phủ cho phép đầu tư, VINACONEX đồng thời triển khai 2 dự án Đường cao tốc Láng - Hòa Lạc và dự án nước Sông Đà và tiếp tới là nghiên cứu đề xuất dự án tàu điện 1 ray… “Chúng tôi làm tuyến đường này trước hết để phục vụ nhân dân chứ không phải vì lợi ích của riêng VINACONEX. Nếu không có các dự án phát triển hạ tầng, cấp nước, thoát nước… làm gì có thể phát triển hàng loạt đô thị mới ven trục đường này. Vấn đề là ở chỗ, các doanh nghiệp khi không trực tiếp đóng góp vào tuyến đường, họ cần đóng góp cho địa phương, cho đất nước sao cho xứng tầm…” ông Tuân nói.

 

Để tuyến đường xứng đáng với tên gọi mới “Đại lộ Thăng Long”, ông Trần Ngọc Hùng - Chủ tịch Tổng Hội xây dựng Việt Nam cho rằng: Trong suy nghĩ của chúng ta từ trước đến nay, hai bên đại lộ thường có những công trình rất hoành tráng, đẹp đẽ. Ví dụ như những đại lộ lớn của thủ đô Paris (Pháp), Moscow (Nga), Washington (Mỹ) hay đại lộ lớn đi qua quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Trong khi hai bên đường Láng - Hòa Lạc hiện tại có nhiều doanh nghiệp, những xưởng sản xuất bê tông, công nghiệp… nên tôi nghĩ tính chất đại lộ cũng bị ảnh hưởng.

 

“Trong quá trình làm, chúng ta cũng phải cân nhắc và tính toán để hai bên đường có cảnh quan phù hợp với đại lộ. Tôi cho rằng từ ngã ba đường Láng, nối liền đường Nguyễn Chí Thanh qua Trung tâm Hội nghị Quốc gia, chúng ta có một con đường tương đối đẹp và chất lượng rồi, được tiếp tục bằng một đại lộ lớn, một con đường cao tốc ở giữa có cảnh quan. Sắp tới đây dự kiến còn làm cả đường sắt. Khi đã gắn tên là đại lộ Thăng Long, đòi hỏi các nhà kiến trúc, quy hoạch phải làm cho con đường này phù hợp và mang đậm ý nghĩa 1.000 năm Thăng Long” - ông Trần Ngọc Hùng nói.

 

  

 


Việt Hùng

Mỗi bài nói, bài viết của Bác Hồ đều bắt nguồn từ thực tế cuộc sống với những con số...

Email In
Mỗi bài nói, bài viết của Bác Hồ đều bắt nguồn từ thực tế cuộc sống với những con số, những sự kiện đã được xem xét, kiểm tra, chọn lọc. Bao giờ Người cũng đem lại cho người đọc, người nghe lượng thông tin cao và chính xác. Chính tính chân thực đã làm nên sức thuyết phục cao của những bài nói, bài viết của người đối với người nghe, người đọc. Chân thực cũng là yêu cầu đầu tiên của Bác Hồ đặt ra đối với cán bộ, đảng viên khi nói, khi viết. Bác thường nhắc nhở: “Viết phải đúng sự thật, không được bịa ra”; không nên nói ẩu”; “Chưa điều tra, chưa nghiên cứu, chưa biết rõ, chớ nói chớ viết”…

Quy chế đánh giá và công nhận công trình sản phẩm xây dựng

Email In

Quy chế đánh giá và công nhận công trình sản phẩm xây dựng trong kế hoạch 5 năm 2006 - 2010 (Ban hành kèm theo Quyết định số: 1547/QĐ-BCĐ ngày 13 tháng 11 năm 2006)

Download toàn văn

Thành lập Đoàn kiểm tra các cơ sở tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ giám sát thi công xây dựng công trình, quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình, định giá xây dựng

Email In

 

 Xét đề nghị của Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, Bộ Xây dựng đã quyết định thành lập Đoàn kiểm tra các cơ sở tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ giám sát thi công xây dựng công trình, quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình, định giá xây dựng. Đoàn kiểm tra do Ông Bùi Trung Dung - Phó Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng làm Trưởng đoàn có nhiệm vụ tổ chức kiểm tra việc tuân thủ Thông tư số 25/2009/TT-BXD ngày 29/7/2009 của Bộ Xây dựng hướng dẫn về bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình và giám sát thi công xây dựng công trình và Thông tư số 05/2010/TT-BXD ngày 26/5/2010 của Bộ Xây dựng hướng dẫn về đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ định giá xây dựng và cấp chứng chỉ kỹ sư định giá xây dựng của các cơ sở đào tạo đã được công nhận.  Đề xuất hình thức xử lý đối với các cơ sở đào tạo bồi dưỡng có vi phạm để Bộ xem xét quyết định. Phối  hợp với Trung tâm Thông tin - Bộ Xây dựng đăng tải thông tin về các cơ sở đào tạo bồi dưỡng bị xử lý vi phạm.

 


Tố Anh

JPAGE_CURRENT_OF_TOTAL

 
 
 
 

Xem thêm những dịch vụ cung cấp quần áo vest nam đẹp, mạ vàng điện thoại, sửa xe đạp điện, thông tắc chậu rửa bát và dịch vụ hút bể phốt được nhiều đợn vị và cá nhân bình chọn tại Hà Nội và TPHCM