You are here: Tin tức
 
 

Tin tức - Sự kiện

Đề xuất đặt trụ sở bộ, ngành ở Mỹ Đình, Tây Hồ Tây

Email In

Bộ Xây dựng vừa trình Thủ tướng Chính phủ dự thảo mới nhất về việc phê duyệt Đồ án quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội, trong đó giữ nguyên trục Hồ Tây – Ba Vì và trụ sở các bộ ngành xây mới sẽ được đặt tại Mỹ Đình, Tây Hồ Tây.

 

 Bộ Xây dựng vừa trình Thủ tướng chính phủ về việc phê duyệt Đồ án quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050. Theo đó, định hướng quy hoạch xây dựng hệ thống hạ tầng xã hội, hệ thống cơ quan công sở cấp Trung ương như: Các cơ quan của Đảng, Quốc hội, Nhà nước, Chính phủ được xác định tại khu vực Ba Đình.

 

Các công sở cấp Trung ương được ở lại trong khu vực nội đô sẽ được cải tạo, nâng cấp đáp ứng nhu cầu làm việc. Các công sở cấp trung ương phải di dời

Trụ sở các bộ, ngành xây mới được đề xuất đặt tại Mỹ Đình, Tây Hồ Tây

khỏi khu vực nội đô sẽ được xây dựng mới tại Mễ Trì – Mỹ Đình hoặc Tây Hồ Tây, quy mô đáp ứng được yêu cầu làm việc hiện đại, tiện nghi theo mô hình khu tập trung, liên cơ quan.

 

Công sở cấp thành phố gồm: Trụ sở Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND thành phố bố trí tại khu vực xung quan Hồ Gươm. Trụ sở cơ quan thành phố theo mô hình hợp khối và xác định ở vị trí thích hợp tại các khu vực nội đô.

 

Ngoài ra, khu vực đô thị trung tâm sẽ xây mới Trung tâm hội chợ triển lãm thương mại quốc tế tại Mễ Trì và Đông Anh; Trung tâm tài chính thương mại quốc tế tại khu vực Tây Hồ Tây; Trung tâm thương mại tài chính ngân hàng tại các khu đô thị Hà Đông, Đan Phượng, Hoài Đức, Thường Tín, Thanh Trì trên các trục không gian phát triển trong chuỗi đô thị dọc vành đai 4.

 

Dự thảo cũng khẳng định trục Hồ Tây - Ba Vì vẫn được giữ nguyên trong quy hoạch. Cụ thể là định hướng quy hoạch hạ tầng kỹ thuật đô thị sẽ mở rộng, xây mới các tuyến đường kết nối giao thông, không gian giữa các đô thị vệ tinh, thị trấn sinh thái, thị trấn hiện hữu với đô thị trung tâm gồm: Tây Thăng Long - Sơn Tây, đường 32, trục Hồ Tây - Ba Vì, Đại lộ Thăng Long, Hà Đông - Xuân Mai, Ngọc Hồi - Phú Xuyên.

 

Ngoài ra, nhiều tuyến đường vành đai cũng sẽ được cải tạo, mở rộng, xây dựng mới. Cụ thể: vành đai 1 đoạn Cầu Giấy - Trần Khát Chân dài 10,2 km, quy mô 6 - 8 làn xe, một số đoạn cuối có thể xây dựng cầu cạn.

 

Vành đai 2 với tổng chiều dài khoảng 44 km, quy mô 10 làn xe; khuyến khích xây dựng hệ thống bãi đỗ ngầm hoặc cao tầng trong các khu vực xây dựng mới khi cải tạo trong nội đô. Vành đai 3 có chiều dài khoảng 65 km, quy mô 10 - 12 làn xe (4 làn xe cao tốc đô thị trên cao đoạn từ cầu Thăng Long đến cầu Thanh Trì).

 

Vành đai 3,5: Dọc chuỗi đô thị phía Đông vành đai 4, hoàn thiện đường 5 kéo dài từ cầu chui Đông Trù, Đông Anh đến đường Bắc Thăng Long - Nội Bài và Mê Linh tạo thành tuyến giao thông đô thị xương sống cho các khu đô thị mới Mê Linh - Đông Anh, Long Biên - Gia Lâm…

Hà Nội giục hàng loạt dự án chỉnh quy hoạch

Email In

Hà Nội yêu cầu Sở Quy hoạch Kiến trúc khẩn trương hướng dẫn các nhà đầu tư để đến 30/10 phải giải quyết xong cơ bản 75 đồ án, dự án cần điều chỉnh quy hoạch.

 

 Hà Nội vừa ra thông báo kết luận của Phó chủ tịch thường trực Phí Thái Bình về việc rà soát các đồ án dự án trên địa bàn thành phố. Theo đó, trong số 244 đồ án dự án đã được Thủ tướng cho phép triển khai đợt 1, Sở Kế hoạch - Đầu tư tiếp tục đăng tải thông tin 98 dự án được phép triển khai để các chủ đầu tư có cơ sở thực hiện.

Ngoài ra, Sở Kế hoạch - Đầu tư có nhiệm vụ hoàn thiện hồ sơ báo cáo xem xét 55 đồ án, dự án để tiếp tục cho đăng tải trước ngày 20/10. Riêng 75 đồ án, dự án cần điều chỉnh quy hoạch về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và hành lang xanh, (xếp loại 2), Hà Nội yêu cầu Sở Quy hoạch Kiến trúc khẩn trương triển khai việc hướng dẫn các nhà đầu tư điều chỉnh quy hoạch, phấn đấu đến 30/10 phải giải quyết xong.

Hàng loạt dự án phải điều chỉnh quy hoạch. Ảnh: Hoàng Hà.

6 đồ án, dự án khác (xếp loại 3), Sở Quy hoạch - Kiến trúc thông báo và hướng dẫn các nhà đầu tư điều chỉnh và cập nhật vào các quy hoạch phân khu để xem xét triển khai đợt sau.

Trước đó, Thủ tướng đã đồng ý về nguyên tắc cho phép triển khai 244 đồ án, dự án đầu tư xây dựng (đợt 1), trong đó yêu cầu TP Hà Nội phối hợp Bộ Xây dựng nghiên cứu điều chỉnh khớp nối các dự án, đảm bảo phù hợp với định hướng quy hoạch chung thủ đô Hà Nội.

 

Riêng vấn đề phân khu quy hoạch trên địa bàn thành phố, lãnh đạo Thành phố giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc dự thảo văn bản của UBND TP gửi Thủ tướng và Bộ Xây dựng về việc hướng dẫn lập quy hoạch phân khu báo cáo Ủy ban. Viện quy hoạch Xây dựng Hà Nội lấy ý kiến đóng góp của các địa phương để hoàn thiện dự thảo Nhiệm vụ đồ án quy hoạch phân khu trên địa bàn thành phố trước 20/10.

Giá đất Hà Nội 'nóng' quanh trục đường mới thông

Email In

Địa ốc quanh đường Lê Văn Lương, đại lộ Thăng Long tăng giá 10-25%, tuy nhiên, lượng giao dịch thành công không nhiều.

 

 Dọc trục đường Lê Văn Lương, văn phòng môi giới địa ốc mọc lên nhan nhản. Theo ông Đinh Trung Tới, phụ trách kinh doanh của Trung tâm giao dịch bất động sản Lộc Điền, giá đất quanh khu vực Lê Văn Lương, đặc biệt là khu vực Văn Khê tăng chóng mặt. "Gần một tháng đổ lại đây, dự án Văn Khê đã thiết lập mặt bằng giá mới, tăng từ 1-3 triệu đồng mỗi m2", ông Tới cho hay.

 Theo ông Lê Xuân Trường, Giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản B.D.S, khách hàng chủ yếu quan tâm đến các tòa nhà đang trong quá trình hoàn thiện hoặc sắp bàn giao thuộc các dự án

Các dự án dọc đại lộ Thăng Long cũng được đà tăng giá ngay sau khi thông xe trục đường thế kỷ này. Ảnh: Hoàng Lan.

 quanh khu vực Lê Văn Lương và Đại lộ Thăng Long. Lượng khách hỏi mua sang tháng này có nhỉnh hơn song lượng giao dịch thành công không nhiều.

 

Giá chào bán ở một số khu vực Hà Đông như Văn Khê, Văn Phú, Xa La... đều trong giai đoạn sắp bàn giao nên giá tăng từ khoảng 10-25%. Chung cư Văn Khê hồi tháng 9 chỉ khoảng 20- 21 triệu đồng mỗi m2 đến nay đã tăng tới 22-24 triệu đồng. Chỉ trong vòng 3-4 tuần, liền kề Văn Khê từ hơn 60 triệu đồng lên đến 75-80 triệu đồng mỗi m2 tùy diện tích. Khu vực Xa La giá chào bán chung cư cũng tầm 20-21 triệu đồng. Liền kề Văn Phú cũng tăng từ 42-43 triệu đồng lên 50-55 triệu đồng mỗi m2. Giá chênh căn hộ UCity cũng bị đẩy lên tới 300 triệu đồng tùy diện tích.

 

Các dự án dọc đại lộ Thăng Long cũng được đà tăng giá sau khi thông xe trục đường thế kỷ này. Tiêu biểu phải kể đến dự án thiên đường Bảo Sơn hồi ra tết giá chào bán khoảng 27-29 triệu đồng. Đến nay, giá đã vọt lên tới 37-40 triệu đồng chưa bao gồm chi phí xây thô. Mỗi căn liền kề Bắc An Khánh giá chênh cũng tăng lên tới hơn 2 tỷ đồng tùy diện tích.

 

Kể từ khi có thông tin mới về trục Hồ Tây - Ba Vì, giá đất dự án quanh trục đường này cũng được đà tăng giá từ 10-15%. Cụ thể, đất ở dự án khu đô thị Kim Trung - Di Trạch (Hoài Đức) giá trên 30 triệu đồng mỗi m2. Khu vực Vân Canh cũng được chào bán gần 40 triệu đồng, thậm chí có những nơi 'hét' với giá 45 triệu đồng mỗi m2.

 

Anh Trần Văn Hào, nhân viên kinh doanh của một công ty tại Hà Nội cho hay, ngay sau cơn sốt đất Hà Nội hạ nhiệt, anh rong ruổi khắp nơi ở khu vực Hà Đông để tìm nhà song vẫn chưa thể kiếm được căn hộ ưng ý. Cầm trong tay hơn 2 tỷ đồng song anh vẫn chưa với tới địa ốc Hà Nội bởi mỗi căn hộ hoàn thiện có thể ở ngay ngót nghét cũng lên tới gần 3 tỷ đồng. "Những căn xây theo tiến độ thì phải mất hơn một năm sau mới có thể bàn giao mà giá lại không hề rẻ", anh Hào than.

 

Ông Lê Xuân Trường cho hay, theo quy luật, giá đất sẽ "ăn theo" hạ tầng và vị trí. Khi sự kết nối hạ tầng được đồng bộ, kết nối trung tâm dễ dàng hơn khiến đất quanh trục đường mới thông "nóng" hơn. Mặc dù lượng người hỏi mua nhiều hơn song lượng giao dịch thành công không tăng. Ông Trường phân tích, với đà tăng chóng mặt của giá bất động sản từ tháng 5 đến nay, mức giá các dự án ở các khu vực này đã tăng cao quá mức, thậm chí vượt qua khả năng chi trả của những người có nhu cầu thực. Do đó, trước mặt bằng giá mới, khách hàng có tâm lý e dè thận trọng trước khi ra quyết định hơn.

 

"Đây là nguyên nhân cơ bản khiến tỷ lệ giao dịch thành công của các dự án quanh đường mới thông chưa cao", ông Trường nói.

Ngoài ra, giới chuyên gia cảnh báo, bất động sản có quá nhiều yếu tố ảo và phụ thuộc nhiều vào các nhà đầu tư, đầu cơ. Do đó, không loại trừ yếu tố tăng ảo do các nhà đầu từ tự kích cầu đẩy giá.

 

Mặc dù có tác động tích cực đến sự ảm đạm của thị trường địa ốc khiến bức tranh bất động sản Hà Nội điểm xuyết thêm những mảng sáng nhưng các chuyên gia nhận định, lượng giao dịch các dự án quanh tuyến đường mới thông chưa đủ nhiều để tạo sóng lớn cho thị trường địa ốc. Ông Nguyễn Đỗ Việt, Phó tổng giám đốc Công ty Sông Đà Thăng Long, cho rằng, thị trường mới chỉ đang ấm cục bộ ở quanh các tuyến đường mới thông. Xét toàn cảnh, địa ốc Hà Nội vẫn chưa khởi sắc.

 

Nguyên nhân cơ bản, theo ông Việt, nghị định 71 đã tác động mạnh đến thị trường. Với quy định, mỗi người chỉ được sở hữu một căn hộ trong mỗi dự án, thị trường bất động sản đã loại bớt các nhà đầu cơ tham gia. Thêm vào đó, ông Việt cho rằng, ngân hàng vẫn chưa mở rộng hầu bao cho vay bất động sản dẫn đến thị địa ốc vẫn trong tình cảnh khát vốn.

"Tuyến đường mới thông chỉ là một mảng trong bức tranh thị trường địa ốc Hà Nội. Dưới tác động của Nghị định 71, cầu đầu cơ giảm, dẫn đến thị trường chưa thể khởi sắc", ông Việt nhận định.

INT Group mở bán dự án The Melody Villas

Email In

Công ty cổ phần đầu tư du lịch và thương mại Hải Linh (INT Group) vừa chào bán ra thị trường 33 căn biệt thự nghỉ dưỡng sinh thái thuộc phân khu 1 của tổ hợp nghỉ dưỡng The Melody Villas tại xã Dân Hòa, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình


Các biệt thự có  khuôn viên từ 500 – 800 m2, trong đó, diện tích xây dựng biệt thự từ 150 – 240m2, được thiết kế 1-2 tầng với hình thái kiến trúc lệch tầng, mái dốc, hài hòa với cảnh quan, phù hợp với  địa hình đồi núi trung du. 80% diện tích đất được dành cho cây xanh và cảnh quan để đảm bảo đưa tới một cuộc sống xanh cho các chủ nhân biệt thự nơi đây.

The Melody Villas nằm bên bờ suối Bùi thơ mộng, cạnh khu du lịch Thác Thăng Thiên và rất gần các khu du lịch nổi tiếng của tỉnh Hòa Bình như sân Golf Phoniex, khu du lịch Vịt cổ xanh…


Khách hàng mua biệt thự  The Melody Villas được cấp giấy chứng nhận quyền sở  hữu đất ở trong vòng 6 tháng kể từ  ngày ký hợp đồng và được INT Group hỗ  trợ tối đa với tiến độ thanh toán linh hoạt, hỗ trợ tư vấn lựa chọn thiết kế tối ưu. Giai đoạn 1 dự án The Melody Villas dự kiến hoàn thành vào năm 2012.

Khởi công Khu tái định cư Dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả

Email In

Chiều ngày 16/10/2010 tại Đèo Cả, thuộc địa phận 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hoà, đã diễn ra Lễ Khởi công Khu tái định cư Dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả.

 

Tại buổi lễ, ông Hồ Nghĩa Dũng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết, việc khởi công xây dựng Khu tái định cư Dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả sẽ giúp những người dân ở khu vực bị ảnh hưởng sớm ổn định cuộc sống, giúp cho việc giải phóng mặt bằng nhanh chóng hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng Hầm Đèo Cả tiến hành sớm hơn.

 

Theo ông Nghiêm Sỹ Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả, Khu tái định cư Dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả có diện tích khoảng 7,9 ha. được xây dựng cho hơn 200 hộ dân, mỗi hộ dân được bố trí khoảng 250m2. Khu tái định cư sẽ được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh hệ thống đường giao thông,  hệ thống cấp điện, cấp nước sinh hoạt và hệ thống thoát nước thải sinh hoạt cùng với các công trình công cộng như: Nhà trẻ, trường mẫu giáo, trụ sở thôn, chợ....Thời gian thi công dự kiến khoảng 120 ngày.

Nằm trên Quốc lộ 1A, Đèo Cả  là một trong những con đèo lớn và nguy hiểm nhất tại miền Trung.  Mỗi ngày Đèo Cả tiếp nhận hàng ngàn lượt xe cộ qua lại và mỗi năm trên đèo thường xuyên xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

 

Với việc triển khai dự án Hầm Đường bộ qua Đèo Cả, các phương tiện sẽ giảm bớt được gần 1/2 quãng đường đi, thời gian qua đèo sẽ chỉ bằng 1/4 trước đây, giảm thiểu các chi phí hao mòn hư hỏng xe, ước tính mỗi năm có thể tiết kiệm được gần 5 triệu USD.

 

Nằm trong chiến lược phát triển hệ thống đường bộ Việt Nam tới năm 2020, Dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả có ý nghĩa chiến lược cho mục tiêu phát triển lâu dài kết nối hai miền Nam Bắc, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cho khu vực miền Trung mà đặc biệt là kết nối 2 Khu kinh tế trọng điểm là khu kinh tế Nam Phú Yên và Khu kinh tế Vân Phong (Khánh Hòa).

 

Dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả được đầu tư theo hình thức BT và BOT với tổng vốn đầu tư  dự kiến ban đầu là 9.518 tỷ đồng, thuộc địa phận 2 huyện Đông Hoà (Phú Yên) và Vạn Ninh (Khánh Hoà) với tổng chiều dài tuyến khoảng 11,125 km.

 

Sau khi hoàn thành, hầm đường bộ Đèo Cả dự kiến sẽ dài gần 6km gồm 2 đường hầm với 4 làn xe, 2 cầu, vận tốc thiết kế là 80km/h và có thể chịu được động đất cấp 7. Đồng bộ với công trình chính là các khu điều hành, chuyên gia, dân cư và nhiều công trình dân sinh khác.

 

Chủ đầu tư dự án là Công ty Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả được thành lập trên cơ sở góp vốn sự của các nhà đầu tư lớn là: Tổng Công ty xây dựng Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Thạch B.O.T, Công ty cổ phần tập đoàn Mai Linh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, Công ty Cổ phần Á Châu để triển khai dự án. Hai Ngân hàng của Pháp là Ngân hàng Credit Agricole Corporeate & Investment (CA – CIB) và Ngân hàng Societe Generale đã ký kết tài trợ vốn cho toàn bộ Dự án, khoảng 500 triệu USD.

 

Dự kiến, tháng 12/2010 Dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả sẽ được khởi công xây dựng và hoàn thành vào năm 2014.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã tiến hành quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị lũ lụt. Ban tổ chức đã nhận được sự đóng góp của Công ty Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả (50 triệu đồng), Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Thạch (50 triệu đồng), Công ty cổ phần tập đoàn Mai Linh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên (50 triệu đồng)... và nhiều tổ chức, cá nhân khác. Số tiền quyên góp được tải buổi lễ đã được trao cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hoà để chuyển đến Hội Chữ thập đỏ TW rồi trao đến tay bà con bị thiệt hại vùng lũ.

 

JPAGE_CURRENT_OF_TOTAL

 
 
 
 

Xem thêm những dịch vụ cung cấp quần áo vest nam đẹp, mạ vàng điện thoại, sửa xe đạp điện, thông tắc chậu rửa bát và dịch vụ hút bể phốt được nhiều đợn vị và cá nhân bình chọn tại Hà Nội và TPHCM